Giải pháp khách sạn thông minh: 7 cách để làm cho khách sạn của bạn trở nên thông minh hơn

03 Th11, 2020 - Xem: 747

Phòng khách sạn thông minh đang tạo ra nhiều tiếng vang trong ngành khách sạn ngay bây giờ, nổi lên như một trong những xu hướng hàng đầu trong ngày.

Khách hàng được thu hút đến các khách sạn thông minh vì một số lý do khác nhau, bao gồm cả sự tiện lợi nâng cao và phạm vi lớn hơn để cá nhân hóa kỳ nghỉ của họ. Ngày càng nhiều chủ khách sạn quan tâm đến việc áp dụng và triển khai các giải pháp khách sạn thông minh; tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng xác định các cách có thể thực hiện được.

7 cách để làm cho khách sạn của bạn trở nên thông minh hơn

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy bảy giải pháp khách sạn thông minh để biến một khách sạn tiêu chuẩn thành khách sạn thông minh hấp dẫn của ngày mai.

Trình bày Phòng thông minh: Đó là gì?


Trước khi đi xa hơn, cần phải xác định thuật ngữ "phòng khách sạn thông minh". Phòng thông minh là phòng sử dụng IoT hay còn gọi là Internet of Things. IoT là một thuật ngữ chung cho các hệ thống sử dụng các thiết bị hàng ngày được trang bị bộ vi xử lý và được kết nối với internet. Trong một phòng khách sạn thông minh, có thể có một số thiết bị có thể nhận và truyền thông tin kỹ thuật số.

Các thiết bị IoT thường được gọi là 'thông minh' và đi kèm với một số lợi ích. Công nghệ phòng thông minh cho phép một số khả năng, bao gồm tự động hóa, hiệu quả năng lượng cao hơn và khả năng đáp ứng vượt trội. Các thiết bị thông minh mở ra các tùy chọn như điều khiển bằng giọng nói hoặc kết nối thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Tầm quan trọng ngày càng tăng của các giải pháp khách sạn thông minh


Khái niệm về giải pháp phòng khách sạn thông minh ngày càng có tầm quan trọng. Điều này phần lớn là do những cải tiến mà nó mang lại cho trải nghiệm khách hàng. Để đưa ra một vài ví dụ, các giải pháp khách sạn thông minh cho phép khách điều chỉnh hệ thống sưởi, làm mát và ánh sáng trong phòng để tạo ra môi trường xung quanh lý tưởng của riêng họ - tất cả mà không cần phải tinh chỉnh và điều chỉnh từng thiết bị riêng lẻ bằng tay.


Học hỏi từ các đối tác chuyên gia của chúng tôi

Không nên đánh giá thấp giá trị mới của công nghệ khách sạn thông minh. Bởi vì khái niệm khách sạn thông minh là mới, các giải pháp khách sạn thông minh cung cấp một "Chà!" yếu tố có thể thúc đẩy nhu cầu. Điều này cho phép các khách sạn nâng cao giá phòng của họ và hưởng lợi từ việc tăng doanh thu. Đồng thời, lựa chọn các giải pháp khách sạn thông minh có thể giảm chi phí ra ngoài thông qua hiệu quả và tiết kiệm khác. Tổng hợp lại, những yếu tố này có thể bù đắp chi phí đầu tư vào các giải pháp khách sạn thông minh.

7 giải pháp khách sạn thông minh để nâng cấp khách sạn của bạn

1. Cách các giải pháp khách sạn thông minh đưa khách vào quyền kiểm soát

Một chiến thuật để biến phòng thông thường thành phòng thông minh là cài đặt các điều khiển phòng được cá nhân hóa. Các thiết bị chính (chẳng hạn như hệ thống chiếu sáng, sưởi ấm hoặc AC và rèm hoặc rèm cửa) có khả năng IoT có thể được liên kết với hệ thống của khách sạn thông qua bộ điều khiển trung tâm. Đây có thể là một trung tâm thông minh, loa, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Một ví dụ là chuỗi Hilton, họ đã giới thiệu một ứng dụng điện thoại thông minh cho phép khách tương tác với máy điều nhiệt trong phòng của họ. Một số chuỗi đã thực hiện một cách tiếp cận thậm chí còn tham vọng hơn, trang bị nhiều thiết bị có kết nối internet và thực hiện kiểm soát điện thoại thông minh. Du khách có thể sử dụng điện thoại để điều chỉnh các điều kiện trong phòng của mình và các thiết bị tự động điều chỉnh môi trường. Với việc Amazon Echo và các tiện ích tương tự được sử dụng rộng rãi hơn, các tính năng như ánh sáng điều khiển bằng giọng nói đã trở nên phổ biến hơn.

2. Giải trí với Điều khiển bằng giọng nói

Việc dễ dàng kết nối các thiết bị giải trí của phòng với hệ thống của khách sạn giúp việc triển khai điều khiển bằng giọng nói trở nên đơn giản. Sử dụng nhận dạng giọng nói và các lệnh đơn giản, khách có thể bật hoặc tắt TV hoặc điều chỉnh âm lượng bất kể họ đang ở đâu trong phòng.

Tuy nhiên, đó không phải là giới hạn của khái niệm này. Với các ứng dụng phức tạp hơn, người dùng có thể kiểm soát nhiều hơn. Một số hệ thống khách sạn thông minh cho phép người dùng thực hiện các thao tác phức tạp như chọn hình thức giải trí trả tiền theo lượt xem bằng lệnh thoại hoặc thiết lập và phát danh sách nhạc được cá nhân hóa qua loa thông minh. Người dùng có thể tận hưởng sự tiện lợi khi kích hoạt các thiết bị giải trí từ bất kỳ vị trí nào trong phòng khách sạn.

3. Dịch vụ khách nhanh hơn

Một lợi ích quan trọng của công nghệ khách sạn thông minh là cách mà các thiết bị có thể được kết nối với các dịch vụ do khách sạn cung cấp. Những lựa chọn này bao gồm các lựa chọn truyền thống và quen thuộc như đặt dịch vụ phòng đến các dịch vụ mới lạ hơn như đặt một buổi tập tại phòng tập thể dục của khách sạn hoặc sắp xếp dịch vụ mát-xa.

Một hệ thống có thể sử dụng các giải pháp khách sạn thông minh như trung tâm thông minh (tương tự như Amazon’s Echo hoặc Google’s Home Hub), được điều khiển thông qua kích hoạt bằng giọng nói. Các khách sạn cũng có thể cung cấp quyền truy cập qua TV bằng ứng dụng; họ cũng có thể chọn cấp cho khách một thiết bị máy tính bảng. Du khách có thể sử dụng lệnh thoại để sắp xếp một phiên làm việc tại spa của khách sạn thông qua một trung tâm thông minh hoặc chọn các tùy chọn dịch vụ phòng bằng thiết bị màn hình cảm ứng.

4. Giải pháp Khách sạn Thông minh và Tính bền vững

Khách của khách sạn ngày nay ngày càng tập trung nhiều hơn vào các khái niệm như hiệu quả năng lượng và tính bền vững nói chung. Các thương hiệu cung cấp các tùy chọn có trách nhiệm về mặt sinh thái có thể yêu cầu mức phí bảo hiểm. Bản thân các chủ khách sạn cũng cần phải quan tâm tích cực đến tính bền vững: nơi có khả năng tiết kiệm năng lượng, thì cũng có cơ hội cho kết quả tốt hơn trong kinh doanh nói chung.

Đây là lúc các giải pháp khách sạn thông minh ra đời. Ví dụ, hãy hình dung một phòng khách sạn nơi hệ thống chiếu sáng hỗ trợ IoT phát hiện mức độ ánh sáng tổng thể và tự động bật hoặc giảm ánh sáng. Trong khi đó, các hệ thống sưởi ấm hoặc làm mát hỗ trợ IoT có thể tắt và bật tùy thuộc vào nhiệt độ, sức chứa trong phòng, v.v. Điều này mang lại cơ hội tiết kiệm năng lượng và tiền bạc rõ ràng.

5. Bản đồ khách sạn tương tác

Các chuỗi khách sạn hiện đại đã đưa ra nhiều kỹ thuật sáng tạo để đưa các giải pháp khách sạn thông minh vào tài sản của họ. Một là bản đồ tường tương tác. Những điều này không chỉ có thể cung cấp mô tả hữu ích về cách bố trí của khách sạn mà còn cập nhật theo thời gian thực về những thứ như thời gian mở cửa của các dịch vụ (nhà hàng, phòng tập thể dục, v.v.) hoặc phản hồi từ các bài đánh giá trực tuyến.
Khách sạn Hub của chuỗi Premier Inn nâng cao khái niệm này bằng cách kết hợp công nghệ AR (thực tế tăng cường). Du khách cài đặt ứng dụng Hub Hotel trên điện thoại thông minh cá nhân của mình và sau đó hướng điện thoại vào một trong các bản đồ tương tác để tìm hiểu thêm về dịch vụ khách sạn, thông tin địa phương, điểm du lịch và các điểm ưa thích khác.

6. Dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng: Lựa chọn thông minh

Quyền riêng tư của người dùng là điều tối quan trọng và cần phải cẩn thận khi thu thập dữ liệu về thời gian lưu trú của khách. Điều đó nói rằng, một số dữ liệu liên quan đến việc sử dụng phòng khách sạn thông minh có thể được thu thập mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư cá nhân. Thông tin cơ bản về việc sử dụng thiết bị là một ví dụ.

Ví dụ: có thể có một số đài phát thanh nhất định thường được yêu cầu qua loa thông minh của khách sạn. Một công ty khách sạn thông minh có thể thu thập dữ liệu này và sử dụng nó để chọn một tùy chọn nhà ga mặc định. Đây được gọi là quyết định theo hướng dữ liệu. Nó làm cho cuộc sống của khách tương lai dễ dàng hơn bằng cách dự đoán nhu cầu của họ.

7. Cá nhân hóa Giải trí trong phòng với Giải pháp Khách sạn Thông minh

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các phòng khách sạn có thể được xử lý thông minh bằng cách giới thiệu các thiết bị giải trí hỗ trợ IoT cho phép cá nhân hóa nhiều hơn các hoạt động giải trí của khách. Hệ thống có thể được thiết lập để khách có thể kết nối tài khoản của mình với các thiết bị của khách sạn. Ví dụ: khách có thể muốn đăng nhập Netflix từ TV của khách sạn hoặc truy cập danh sách phát Spotify của họ thông qua loa thông minh của phòng.

Để đáp ứng nhu cầu này, Amazon đã giới thiệu một sản phẩm có tên là Alexa for Hospitality; điều này sử dụng phiên bản cải tiến của loa thông minh Amazon Echo để hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói cho các thiết bị và hệ thống thông minh của khách sạn. Trong tương lai, Amazon dự định cung cấp tùy chọn cho khách truy cập tài khoản của chính họ thông qua loa đã sửa đổi để họ có thể nghe nhạc hoặc sách nói đã mua trước đó.

Phòng Khách sạn Thông minh; Lợi ích cho Chủ khách sạn và Khách là gì
Trong bài “Phòng khách sạn thông minh; Bạn sẽ tìm hiểu thêm thông tin về việc các giải pháp khách sạn thông minh có thể mang lại lợi ích gì cho chủ khách sạn cũng như khách.

Giải pháp khách sạn thông minh tại Việt Nam

Smart Hotel là giải pháp thông minh ứng dụng trong quản lý khách sạn. Giải pháp khách sạn thông minh Smart Hotel giúp hỗ trợ những nhà quản lý tối đa trong các công tác giám sát hoạt động trong khách sạn mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn đạt chuẩn. Trong thời đại 4.0 hiện nay, đối với ngành nhà hàng - khách sạn thì công nghệ số chính là chìa khóa giúp cho những nhà quản lí việc đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng và nâng tầm thương hiệu.
Giải pháp Smarthotel của WESMART sẽ đem đến những giải pháp thông minh cho ngành kinh doanh khách sạn trong tương lai.

Video: Ví dụ về Phòng Khách sạn Thông minh

Video: Giải pháp khách sạn thông minh- Khách sạn Las Vegas phát triển công nghệ cao

 

Theo: https://www.revfine.com/


ĐỐI TÁC HỢP TÁC